Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

TỐT ĐẸP THAY!


Tốt Đẹp Thay!

Kìa, anh em ăn ở hòa thuận nhau thật tốt đẹp thay! — Thi thiên 133:1

Trong bộ phim hoạt hình Peanuts, Lucy yêu cầu Linus thay đổi kênh truyền hình. Chỉ để bảo đảm rằng anh ta không làm theo cô, Lucy đe dọa Linus bằng cách cung tay lại. Linus hỏi: "Điều gì khiến cô nghĩ rằng cô bước vào đây rồi quản hết mọi chuyện chứ?" Lucy nói: "Năm ngón tay nầy nè. Để riêng ra thì chúng chẳng là gì hết, song khi tớ cung lại như vầy, thành một đơn vị hợp nhất, chúng hình thành một thứ vũ khí rất đáng ngại đấy”. Linus, bị đánh bại, đáp lại như sau: "Bạn muốn kênh nào?" Khi ấy, nó nhìn vào mấy ngón tay của mình rồi nói: "Sao tụi bây không cung lại giống như thế chứ?”

Thực vậy, khi mọi thứ hoặc mọi người đến với nhau, chúng mạnh hơn nhiều so với đứng riêng lẽ. Từng cái bông tuyết bất lực kia, thậm chí rất mong manh, nhưng hãy nhìn vào những gì chúng có thể làm khi chúng kết lại với nhau!

Quyền lực và sức mạnh không phải là thứ tích cực duy nhất toát ra từ sự hiệp một. Khi mọi người gắn bó với nhau, chúng ta có khả năng tạo ra những điều mới và khám phá các phương pháp chữa trị mới. Chúng ta có thể tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn để mọi người có thể thưởng thức. Đây là những gì tác giả Thi thiên muốn nói khi ông viết: Kìa, anh em ăn ở hòa thuận nhau thật tốt đẹp thay! Không phải vắng đi sự đấu tranh tạo ra "tốt đẹp thay" khi dân sự của Đức Chúa Trời sống chung với nhau – chính sự hiện diện của sự đổi mới và năng lực tuyệt vời là kết quả khi mọi người vùa giúp nhau, làm việc và sinh sống cùng nhau, và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.

Bậc thánh hiền Do-thái chỉ ra một thay đổi quan trọng xảy ra trong Kinh thánh khi mô tả con cái Israel ở Núi Sinai. Câu này đơn giản nói rằng: "đối diện cùng núi và Israel cắm trại ở đó ở sa mạc trước ngọn núi" (Xuất Êdíptô ký 19:2).

Tuy nhiên, trong nguyên ngữ Hy-bá-lai, thật là dễ dàng khi nhận ra rằng Kinh thánh thay đổi từ việc nói về người Do-thái theo thì số nhiều và thay vì thế mô tả họ theo ngữ pháp là một đơn vị duy nhất. Sở dĩ như vậy là vì, như bậc thánh hiền giải thích, khi người Do-thái đứng tại chân Núi Sinai, khi ấy dường như thể họ đã tỏ ra "một tấm lòng và một linh hồn". Họ đã hòa nhập thành một đơn vị. Chính vì sự thống nhất này họ mới có thể xứng đáng với sự khải thị của Đức Chúa Trời và sự ban cho 10 điều răn của Đức Chúa Trời.

Nếu sự hiệp nhất của người Israel trong thời cổ đại có thể đưa Đức Chúa Trời xuống trần gian, hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi dân sự của Đức Chúa Trời nhóm lại với nhau trong thời đại chúng ta!

Ở đây, tại Hội Thông Công, chúng ta kỷ niệm sự hiệp một giữa người Do-thái và Cơ đốc nhân, hết thảy họ đều có cùng tình yêu dành cho Đức Chúa Trời, cho Kinh Thánh và cho Israel. Chúng ta cùng nhau làm việc với nhau không mệt mỏi để hoàn thành các mục đích của Đức Chúa Trời. Hãy hiệp cùng chúng tôi trong công tác thánh và cùng nhau chúng ta sẽ nhìn thấy tận mắt mình: Kìa, anh em ăn ở hòa thuận nhau thật tốt đẹp thay!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét