Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

KHÔNG MỘT BIỂU HIỆU NÀO CHO JERUSALEM


Không Một Biển Hiệu Nào Cho Jerusalem


Không cho mắt tôi ngủ, cũng không cho mí mắt tôi nghỉ nhọc, cho đến chừng tôi tìm được một chỗ cho Đức Giê-hô-va, một nơi ở cho Đấng Toàn năng của Gia-cốp! — Thi thiên 132:4–5

Ngày nay tìm gặp thành Jerusalem thì thật là dễ dàng. Bạn có thứ bản đồ chọn lọc, rồi với công nghệ Internet, với một nút bấm bạn sẽ nhìn thấy từng con đường một. Ngược lại, khi người Do-thái sống trong xứ Israel cách đây mấy nghìn năm, tìm gặp thành Jerusalem không đơn giản như vậy đâu. Không những vì họ thiếu công nghệ, mà họ còn thiếu sự trợ giúp cơ bản nhất. Không có tấm biển chỉ đường dẫn đến thành Jerusalem và điều này là đương nhiên vào thời buổi ấy. Đây là một phần trong chương trình của Đức Chúa Trời, ấy là tìm một con đường đi đến thành Jerusalem sẽ mất thời gian và nỗ lực.

Tương tự, Kinh thánh không bao giờ tiết lộ rõ ràng địa điểm mà đền thờ của Đức Chúa Trời sẽ được xây dựng ở đó. Trong sách Phục truyền luật lệ ký, chúng ta đọc: ". . . song nơi nào trong những chi phái các ngươi, mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi sẽ chọn, đặng đặt danh Ngài, tức là nơi ngự của Ngài, thì các ngươi phải tìm đi đến đó" (12:5). Đức Chúa Trời đã chọn một địa điểm mà Ngài sẽ ngự, nhưng chúng ta sẽ phải tìm cho ra chỗ đó.

Vua David là người tìm được địa điểm của Đức Chúa Trời. Bậc thánh hiền Do-thái dạy rằng khi David khám phá ra bối cảnh dành cho Đền Thờ của Đức Chúa Trời, ông đã viết Thi thiên 132. Trong đó, ông ghi như sau: "Đức Giê-hô-va ôi! xin nhớ lại Đa-vít, và các sự khổ nạn của người; thể nào người thề cùng Đức Giê-hô-va, và hứa nguyện … Tôi hẳn …. không cho mắt tôi ngủ, cũng không cho mí mắt tôi nghỉ nhọc, cho đến chừng tôi tìm được một chỗ cho Đức Giê-hô-va" (các câu 1-5). David làm việc không mệt mỏi cả ngày lẫn đêm mà không cho phép mình nghỉ ngơi cho đến khi ông khám phá ra bối cảnh nơi ngự của Đức Chúa Trời. Chỉn khi đó thì David mới có thể nghỉ ngơi một cách bình yên trong chính ngôi nhà của mình.

Chúng ta không thể làm chi được trừ ra tự hỏi lý do tại sao Đức Chúa Trời khiến cho khó tìm ra nơi ngự của Ngài như thế chứ!?! Tại sao David phải vất vả như thế? Tại sao Kinh thánh không nói rõ địa điểm Đền Thánh phải được xây dựng ở đó? Tại sao, một khi Đền Thờ đã được xây dựng, chẳng có một biển hiệu nào chỉ ra nó hay thành Jerusalem? Chắc chắn Đức Chúa Trời muốn chúng ta tìm gặp Ngài, vậy tại sao Ngài khiến cho sự việc ra khó khăn thể ấy chứ?

Một người có thể được cung ứng cho nhiều thứ trong cuộc sống, nhưng Đức Chúa Trời không hề được cung ứng cho chúng ta. Một người phải lo liệu về việc tiếp nhận Đức Chúa Trời. Mỗi cá nhân cần phải tìm kiếm Đức Chúa Trời nếu họ muốn tìm gặp Ngài. Đây là lý do tại sao Đức Chúa Trời khiến chúng ta phải làm việc để tìm cho kỳ được địa chỉ nhà của Ngài – để dạy cho chúng ta biết rằng chúng ta phải luôn đầu tư thì giờ và năng lực để bước vào mối quan hệ. Không một ai có thể cung ứng Đức Chúa Trời cho chúng ta; chúng ta phải tự tìm gặp Ngài bằng công việc và sự bền đỗ của chính mình.

Hôm nay, chúng ta không còn phải làm việc để tìm gặp thành Jerusalem, nhưng chúng ta vẫn phải làm việc trong mối quan hệ của chúng ta với Đức Chúa Trời. Cầu nguyện, nghiên cứu Kinh thánh, giúp đỡ tha nhân, đưa ra thắc mắc rồi tìm kiếm câu trả lời là những phương thức tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ của chúng ta với Đức Chúa Trời. Bạn tìm kiếm Đức Chúa Trời hôm nay như thế nào vậy?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét