Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

ĐỪNG NHÌN LẠI SAU


Đừng Nhìn Lại Sau

Nhưng vợ của Lót quay ngó lại đặng sau mình, nên hóa ra một tượng muối — Sáng thế ký 19:26

Năm 2000, Reed Hastings, nhà sáng lập công ty non trẻ có tên là Netflix, đã tiếp cận CEO của công ty cho thuê phim hàng đầu với ý tưởng của mình. Ý tưởng, ấy là mọi người có thể đăng ký trực tuyến và nhận đĩa DVD được giao tận nhà cho họ. Reed đề xuất một quan hệ đối tác nơi công ty được thành lập sẽ quảng bá Netflix, trong khi Netflix sẽ lấy thương hiệu trực tuyến của công ty.

Reed đã bị văn phòng cười nhạo. Công ty cho thuê phim truyền thống đang có một định vị thật tốt, không thể xem ý tưởng của Reed là cần thiết. Tuy nhiên, 10 năm sau, công ty từng có lợi nhuận ấy đã bị phá sản, trong khi Netflix ngày nay là một công ty thành công với mức 61,6 tỷ đô-la!

Điều gì đã gây ra sự sụp đổ của một công ty chưa từng có một lần cải tổ? Thất bại không rộng mở trước sự thay đổi. Thái độ quyết tâm giữ y nguyên mọi thứ. Kháng cự lại mô hình hoạt động mới.

Sự kháng cự này cũng rõ ràng ở bên trong hầu hết chúng ta. Thay đổi có thể là đáng sợ và khó khăn. Tuy nhiên, nếu chúng ta muốn sống cuộc sống tốt đẹp nhất, chúng ta cần phải cởi mở với những đường lối mới trong khi điều hành mọi thứ. Chúng ta phải sẵn lòng bước ra trong đức tin. Chúng ta cần phải sẵn sàng buông bỏ quá khứ của mình để bước vào một tương lai sáng sủa và đẹp đẽ hơn.

Ý tưởng này được phác họa một cách tuyệt vời trong phần Ngũ Kinh của tuần này [Sáng thế ký 18:1 – 22:24; II Các Vua 4:1-37]. Chúng ta đọc thấy về các thiên sứ của Đức Chúa Trời đến gặp Lót, là cháu ruột của Ápraham, Lót, vào lối chiều để cảnh báo ông về sự huỷ diệt sắp tới quê hương của Lót, thành Sô-đôm. Như đã được dặn dò, Lót báo cho các con rể của mình được biết, nhưng chúng cười nhạo ông và từ chối không chấp nhận thành Sô-đôm sắp bị huỷ diệt.

Kinh thánh cho chúng ta biết rằng khi bình minh sắp ló dạng, ngay cả Lót đã có bối rối trong việc ông phải nắm lấy hành động. Khi các thiên sứ thấy Lót chần chừ, họ nắm lấy tay ông và gia đình ông rồi đưa họ ra khỏi thành. Kế đó, các thiên sứ đã dặn dò Lót và gia đình ông phải chạy đi vì cớ mạng sống họ và đừng nhìn lại thành Sô-đôm. Tuy nhiên, vợ của Lót quay ngó lại đặng sau mình, nên hóa ra một tượng muối.

Tại sao vợ của Lót bị trừng phạt theo cách đặc biệt này? Một ý tưởng cho rằng bà kháng cự lại sự thay đổi bằng cách nhìn lại lối sống cũ của mình, bà đã bị biến thành một yếu tố ngăn cản sự thay đổi. Bà muốn bảo vệ những cái cũ, vì vậy bà phải biến thành muối, một chất có tính cách bảo quản giữ mọi thứ cứ cũ hoài.

Có khi Đức Chúa Trời cho chúng ta thấy rõ ràng rằng chúng ta cần phải thực hiện một sự thay đổi trong nếp sống của mình. Có lẽ chúng ta cần phải chuyển đổi công việc làm ăn, di chuyển đến một nơi ở mới, hoặc chấp nhận một lối sống lành mạnh hơn. Vào những thời điểm này, chúng ta cần phải tin cậy Đức Chúa Trời và tiến lên phía trước. Đừng nhìn lại quá khứ; hãy tập trung vào Đức Chúa Trời, là Đấng đang dẫn dắt bạn đến một tương lai tốt đẹp hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét