Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

TỐC ĐỘ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI


Tốc Độ Của Đức Chúa Trời

tới một chỗ kia, mặt trời đã khuất, thì qua đêm tại đó. Người lấy một hòn đá làm gối đầu, và nằm ngủ tại đó — Sáng thế ký 28:11

Khổng Tử từng nói: “Kẻ nào dời núi khởi sự bằng cách dời đi các hòn đá nhỏ”. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không làm được việc ấy. Khi nhìn vào một hòn núi lớn, ai dám tin rằng dời nó đi là việc khả thi chứ? Sao lại thử mà chi? Và tuy nhiên, lịch sử đầy dẫy với những truyện tích nói tới hạng người có đức tin, họ đã đạt được những kỳ công hoành tráng bởi vì họ bằng lòng khởi sự từ việc nhỏ và làm hết sức mình.

Trong phần đọc Ngũ Kinh tuần nầy [Sáng thế ký 28:10 – 32:3; Ôsê 11:7 – 12:14], Gia-cốp đã khởi sự chuyến thành trình thật dài hướng tới Cha-ran. Ông đã đối diện với hàng trăm dặm qua núi non và sa mạc trong khí hậu gay gắt của vùng Trung đông. Tuy nhiên, bậc thánh hiền Do-thái dạy rằng Đức Chúa Trời đã rút ngắn chuyến đi của Gia-cốp. Câu Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng Gia-cốp đã rời Bê-e-sê-ba rồi sau đó "tới một chỗ kia". Từ ngữ Hy-bá-lai được sử dụng trong câu đó chỉ ra "tới" là một sự lựa chọn rất bất thường. Sát nghĩa, nó nói: "ông ráng tới". Nói cách khác, Kinh Thánh nói với chúng ta rằng Gia-cốp thình lình đến tại chỗ ấy. Ông đã ráng đi tới đó khi ông chẳng mong mình tới được nơi ấy. Bậc thánh hiền giải thích: “Đức Chúa Trời làm cho con đường dưới chân ông phải thu ngắn lại”.

Đây không phải là lần đầu tiên Đức Chúa Trời làm cho chuyến đi của ai đó phải ngắn hơn và dễ dàng hơn như nó đáng phải có. Truyền khẩu Do-thái dạy rằng điều tương tự đã xảy ra cho tôi tớ của Áp-ra-ham khi ông đi tìm một người vợ cho Y-sác. Điều đó lại xảy ra cho hai thám tử đi thăm dò Đất Hứa. Và điều đó cũng rất thực với chúng ta. Khi chúng ta đi trên chuyến hành trình phù hợp với ý muốn của Đức Chúa Trời, Đức Chúa Trời sẽ vùa giúp chúng ta. Mọi thứ có thể xảy ra nhanh hơn, dễ dàng hơn và hiệu quả hơn chúng ta từng suy nghĩ.

Quốc gia non nớt Israel là một thí dụ rất hay. Chỉ cách đây 69 năm, dân Do-thái đã có khả năng chính thức trở về lại quê hương của họ. Chỉn khi ấy, chúng ta mới khởi sự sốt sắng tái thiết lại xứ sở của chúng ta, một nơi toàn là những đống đổ nát. Bảy mươi năm sau, Israel đã làm cho sa mạc phải trổ hoa. Mảnh đất bạc nhỏ bé của chúng ta chịu trách nhiệm về nhiều đột phá y tế và kỷ thuật đang làm thay đổi phương thức sống của mọi người ở khắp mọi nơi. Quân đội của chúng ta là một trong những quân đội hùng mạnh và hiệu quả nhất. Israel đã đạt được nhiều hơn trong 70 năm so với nhiều quốc gia đã đạt được trong nhiều thế kỷ.

Đấy là Đức Chúa Trời đã rút ngắn cuộc hành trình của chúng ta. Chính Đức Chúa Trời đang vùa giúp chúng ta thoát ra theo những cách thức siêu nhiên. Khi chúng ta bước đi trên con đường được Đức Chúa Trời chúc phước cho, phải mau mắn nói là không có cách nào để chúng ta có thể tiến đến đó cho được.

Đừng bao giờ ngã lòng bởi bất kỳ phần việc nào mà bạn có thể cảm thấy được kêu gọi để hoàn thành. Với sự vùa giúp của Đức Chúa Trời, chúng ta có thể dời đi nhiều hòn núi và đi các khoảng cách xa trong một khoảng thời gian ngắn ngủi. Chìa khoá, ấy là nhơn đức tin mà bước đi và hãy khởi sự bước đầu tiên. Đức Chúa Trời sẽ nhìn thấy chúng ta qua phần còn lại của chuyến hành trình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét