Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

GIỮ LẤY ĐỨC TIN


Giữ Lấy Đức Tin

Đức Giê-hô-va bèn phán cùng Áp-ram rằng: Kẻ đó chẳng phải là kẻ kế nghiệp ngươi đâu, nhưng ai ở trong gan ruột ngươi ra, sẽ là người kế nghiệp ngươi. Đoạn, Ngài dẫn người ra ngoài và phán rằng: Ngươi hãy ngó lên trời, và nếu ngươi đếm được các ngôi sao thì hãy đếm đi. Ngài lại phán rằng: Dòng dõi ngươi cũng sẽ như vậy. Áp-ram tin Đức Giê-hô-va, thì Ngài kể sự đó là công bình cho người  — Sáng thế ký 15:4–6.

Hướng đến phần cuối của việc đọc sách tuần nầy [Sáng thế ký 12:1 – 17:27; Êsai 40:27 – 41:16], Áp-ra-ham bắt đầu nghĩ rằng lời hứa của Đức Chúa Trời sẽ chẳng ứng nghiệm đâu – ít nhất không theo cách mà Áp-ra-ham nghĩ. Ông khởi sự tin rằng bởi kẻ kế nghiệp, Đức Chúa Trời thực sự muốn nói tới tôi tớ đáng tin cậy của Áp-ra-ham, Ê-li-ê-xe. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời đến với Áp-ra-ham và thực sự phán: "Ta muốn nói, những gì ta phán – là ngươi sẽ có một con trai". "Còn người này sẽ chẳng phải là kẻ kế nghiệp ngươi đâu, mà một con trai, nó là thịt là máu của ngươi, nó sẽ là kẻ kế nghiệp ngươi".

Kế đó, Đức Chúa Trời đưa Áp-ra-ham ra ngoài, bảo ông ngó lên bầu trời đêm đầy sao, bảo đảm với Áp-ra-ham rằng con cái của ông sẽ đông như sao trên trời. Trong câu tiếp theo, chúng ta đọc: "Áp-ram tin ĐỨC GIÊ-HÔ-VA, thì Ngài kể sự đó là công bình cho người

Bậc thánh hiền Do-thái bị bối rối bởi câu này. Hay hơn là Áp-ra-ham đã tin Đức Chúa Trời, nhưng Đức Chúa Trời "kể sự đó là công bình”, điều đó có nghĩa gì chứ? Rốt lại, chúng ta mong đợi gì hơn nữa từ Áp-ra-ham chứ? Ông đã tin theo Đức Chúa Trời rồi, và Đức Chúa Trời đã hiện ra với ông và đã phán những gì sẽ xảy ra với những thuật ngữ bất ổn kia. Tôi muốn tin rằng ngay cả bạn và tôi sẽ tin theo Đức Chúa Trời nếu Ngài hiện ra và hứa với chúng ta một việc gì đó ngay bây giờ!

Bậc thánh hiền kết luận rằng cái điều làm cho đức tin của Áp-ra-ham ra độc nhất vô nhị và đáng lưu ý, đây là lần đầu tiên ông bị buộc phải có đức tin nơi điều mà, bằng mọi sự việc theo tự nhiên, là điều bất khả thi. Áp-ra-ham đã già, Sa-ra đã quá tuổi không thể sinh con được nữa. Họ không thể sinh ra một đứa con ngay cả trong thời sung mãn nhất của họ. Lời hứa của Đức Chúa Trời không chút hợp lý nào cả, thế mà Áp-ra-ham đã tin theo.

Đấy là lý do tại sao Đức Chúa Trời đã chỉ lên bầu trời đêm. Đức Chúa Trời đang phán cùng Áp-ra-ham, và hết thảy chúng ta, ấy là khi mọi việc dường như tối tăm nhất, chúng ta cần phải tập trung vào các ngôi sao – nhắm vào mọi lời hứa của Đức Chúa Trời. Vô luận cuộc sống có lộn xộn dường nào, chúng ta cần phải tập trung vào những gì chúng ta biết chắc – rằng các lời hứa của Đức Chúa Trời sẽ ứng nghiệm và mọi phước hạnh của Ngài thì quá nhiều không thể đếm được.

Một khi Áp-ra-ham đã trải qua phần thử nghiệm đức tin đó, ông đã trở nên xứng đáng với việc có Y-sác. Đây là những gì câu Kinh Thánh muốn nói khi nó nói rằng Đức Chúa Trời ban công trạng cho Áp-ra-ham. Bây giờ, Áp-ra-ham đã sẵn sàng.

Cũng một thể ấy, khi chúng ta trải qua các thời kỳ tối tăm trong cuộc sống của mình, chúng ta cần tập trung vào các lời hứa của Đức Chúa Trời và cứ vâng phục trong đức tin. Đức Chúa Trời đã sẵn sàng để làm ứng nghiệm các lời hứa của Ngài, nhưng đôi khi chúng ta vẫn chưa sẵn sàng. Phần thách thức đặt trước mặt chúng ta ngay bây giờ có thể là thử thách đức tin để khiến chúng ta phải sẵn sàng nhận lãnh mọi sự mà Đức Chúa Trời muốn ban cho chúng ta. Không một ai phải nhượng bộ hay thất vọng. Hãy tập trung vào các ngôi sao, chớ không phải vào bóng tối, và hãy giữ lấy đức tin.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét