Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

ĐỨC CHÚA TRỜI SẼ GIÚP ĐỠ BẠN


Đức Chúa Trời Sẽ Giúp Đỡ Bạn

Vì ta, là Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, sẽ nắm tay hữu ngươi, và phán cùng ngươi rằng: Đừng sợ, ta sẽ giúp đỡ ngươi; hỡi sâu bọ Gia-cốp, và các người của dân Y-sơ-ra-ên, đừng sợ chi hết, ta sẽ giúp ngươi, Đức Giê-hô-va phán vậy, tức là Đấng Thánh của Y-sơ-ra-ên, và là Đấng chuộc ngươi” — Êsai 41:13–14

Có một câu chuyện của người Do-thái xưa kể về vị Ra-bi lỗi lạc David xứ Lelov, ông đang trên đường đến thăm thầy giáo của riêng mình. Trên đường đi, ông dừng lại ở nhà một người bạn đang dự định đi cùng với ông. Khi vị ra-bi nổi tiếng đến, người bạn mau mắn bảo vợ mình dọn một bữa ăn cho vị ra-bi.

Người vợ rất đỗi ngạc nhiên. Gia đình thì cực kỳ nghèo và mọi sự bà có chỉ là bột mì – không có một nhúm muối hay một giọt dầu. Tuy nhiên, người phụ nữ đi ra rừng để lấy mấy khúc củi về chụm lửa và làm bánh bao luộc cho chồng mình và vị ra-bi kia dùng.

Khi Ra-bi David trở về từ cuộc hành trình đó, ông thuật lại cho vợ mình nghe sự ấy, gồm cả bữa ăn mà ông đã có ở nhà bạn mình. Ông nói: "Vợ của bạn tôi dọn một bữa ăn rất tinh khiết, nó nếm như nó đã được nêm với các loại thảo mộc lấy từ Vườn Ê-đen vậy!" Vợ của ra-bi David đến tại nhà người bạn và xin vợ ông ta cho mình công thức món ăn mà chồng bà đã nói tới. Người phụ nữ kia đáp: "Bữa ăn nào chứ? Đó chỉ là bột mì và nước thôi mà!" Vợ của ra-bi David nói: "Không thể như thế được, chồng tôi nói rằng nó nếm giống như một thứ lấy từ vườn Ê-đen kia mà!" Người phụ nữ kêu lên: "Chúa ơi!"
"Khi tôi đang gom mấy khúc củi để chụm lửa tôi đã cầu nguyện với Đức Chúa Trời. Tôi đã nói với Ngài rằng tôi không có gì hết, nhưng Ngài đã có mọi thứ kể cả Vườn Ê-đen. Tôi xin Chúa thêm một ít gia vị từ Ê-đen hầu cho bữa ăn sẽ được vị ra-bi ấy hài lòng. Đức Chúa Trời đã nhậm lời cầu nguyện của tôi!"
Câu chuyện này có rất nhiều bài học cho chúng ta. Một là, thực sự hết thảy chúng ta chẳng có gì hết; chúng ta không có gì hết nếu không có Đức Chúa Trời. Nhưng Đức Chúa Trời, là Đấng có mọi sự, có thể ban cho chúng ta một cái gì đó và biến chúng ta thành một thứ gì đó. Đối với Đức Chúa Trời, mọi sự đều khả thi, nhưng nếu không có Ngài, chúng ta chẳng có gì hết.

Trong phần đọc Kinh Thánh tuần này [Sáng thế ký 12:! – 17:27; Êsai 40:27 – 41:16], Chúa phán: "Đừng sợ, ta sẽ giúp đỡ ngươi; hỡi sâu bọ Gia-cốp, và các người của dân Y-sơ-ra-ên, đừng sợ chi hết, ta sẽ giúp ngươi” Đức Chúa Trời gọi Giacốp là "sâu bọ", và Israel: "bầy nhỏ". Thực vậy, Đức Chúa Trời đang phán: "Các ngươi chẳng làm chi được nếu không có ta, nhưng ta sẽ giúp các ngươi rồi khi ấy các ngươi có thể làm bất cứ việc gì".

Trước đó, trong phần đọc Kinh Thánh này, tiên tri Êsai đã đưa ra phần tham khảo đến Áp-ra-ham đã chiến thắng thật lạ lùng trong trận chiến mà chúng ta đã đọc trong phần đọc Kinh Thánh tuần này. Thắng cuộc chiến nào chứ? Đó có phải là sức lực của Áp-ra-ham không? Không, Êsai nói, đó là Đức Chúa Trời.

Ngày nay, khi đối mặt với những thách thức của cuộc sống, hãy nhớ rằng chúng ta không thể giải quyết chúng được đâu – ít nhất không phải bằng sức riêng của chúng ta. Nhưng Đức Chúa Trời phán: Vì ta, là Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, sẽ nắm tay hữu ngươi, và phán cùng ngươi rằng: Đừng sợ, ta sẽ giúp đỡ ngươi”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét