Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

MÃO TRIỀU THIÊN CỦA LỜI CẦU NGUYỆN


Mão Triều Thiên Của Lời Cầu Nguyện

“… Trong ngày gian truân hãy kêu cầu cùng ta: Ta sẽ giải cứu ngươi, và ngươi sẽ ngợi khen ta — Thi thiên 50:15

Nếu bạn đã từng phải xin nhờ giúp đỡ, bạn biết rằng đấy chẳng phải là một việc dễ xin đâu. Chúng ta lo lắng về việc làm phiền người khác với các nan đề của chúng ta. Chúng ta e ngại về việc trở thành một gánh nặng. Khi đến với con người, chúng ta càng cầu xin sự trợ giúp, chúng ta càng trở nên gánh nặng nhiều hơn. Tuy nhiên, khi đến với Đức Chúa Trời, sự ngược lại chính xác là sự thật.

Chúng ta càng cầu xin sự trợ giúp của Đức Chúa Trời, chúng ta càng vui thích nơi Ngài. Bậc thánh hiền Do-thái đã nói như sau: "Hỡi Đấng Thánh, Ngài đáng ngợi khen thay, hãy làm cho chính mình Ngài một vương miện từ những lời cầu nguyện của Y-sơ-ra-ên". Một vì vua được tôn vinh hiển bởi vương miện của người; nó thêm vào vương quyền của người. Cũng một thể ấy, những lời cầu nguyện của chúng ta, dầu chúng thật thấp hèn, thêm vào sự vinh hiển của Vương quốc Đức Chúa Trời.

Kể từ buổi bình minh của thời gian, Đức Chúa Trời đã mong muốn những lời cầu nguyện của chúng ta. Kinh Thánh dạy chúng ta rằng vào ngày thứ sáu của sự sáng tạo, ngay trước khi con người được dựng nên: "…chưa có một cây nhỏ nào mọc ngoài đồng, và cũng chưa có một ngọn cỏ nào mọc ngoài ruộng, vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời chưa có cho mưa xuống trên đất, và cũng chẳng có một người nào cày cấy đất nữa" (Sáng thế ký 2:5). Mặc dù cây cối đã được dựng nên vào ngày thứ ba của sự sáng tạo, chúng vẫn còn ẩn dưới lòng đất. Đức Chúa Trời chưa ban mưa xuống để khiến cho cây cối mọc lên. Tại sao chứ? Bởi vì "chẳng có một người nào cày cấy đất nữa". Con người chưa được dựng nên. Chẳng có một người nào để tán thưởng cơn mưa và chẳng có một ai cầu xin cho có mưa xuống. Đức Chúa Trời đã chờ đợi A-đam được dựng nên để ông sẽ cầu xin cho có mưa xuống và khi ấy Đức Chúa Trời ban mưa xuống thật dư dật.

Bây giờ, Đức Chúa Trời có thể đã đem mưa đến vào ngày thứ ba. Đức Chúa Trời có thể đã đem A-đam và Ê-va vào ở trong một thế giới hoàn hảo. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời muốn một việc gì đó thậm chí lớn lao hơn: sự trọn vẹn của con người, và Ngài biết rõ rằng những hữu thể con người công bình chỉ có thể nổi bật lên bằng cách có một mối quan hệ với Ngài. Qua sự cầu nguyện, mối quan hệ đó được sinh ra và được trưởng dưỡng xuyên suốt cả cuộc đời.

Trong Thi thiên 50, Đức Chúa Trời đưa ra lời mời trực tiếp hãy cầu xin Ngài trong những lúc có cần: "Trong ngày gian truân hãy kêu cầu cùng ta: Ta sẽ giải cứu ngươi, và ngươi sẽ ngợi khen ta”. Chúng ta thường nghĩ rằng mục đích của sự cầu nguyện là giải quyết các nan đề của chúng ta. Tuy nhiên, sự thật cho thấy rằng Đức Chúa Trời thường gửi đến cho chúng ta các nan đề của chúng ta hầu cho chúng ta phải cầu nguyện với Ngài. Đức Chúa Trời muốn chúng ta cầu xin sự giúp đỡ của Ngài. Ngài muốn chúng ta xây dựng một mối quan hệ với Ngài.

Hôm nay, hãy cầu xin Đức Chúa Trời không những là một lần, mà là suốt cả ngày. Bằng cách này, Đức Chúa Trời sẽ giải cứu chúng ta khỏi những rắc rối trong khi chúng ta đem sự vinh hiển cho Vương Quốc của Ngài.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét