Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

HÁT MỘT BÀI CA MỚI


Hát Một Bài Ca Mới
Hãy hát một bài ca mới cho Đức Giê-hô-va; Hỡi cả trái đất, khá hát xướng cho Đức Giê-hô-va — Thi thiên 96:1

Albert Einstein từng cho rằng định nghĩa của sự điên rồ là làm cùng một việc thật là nhiều lần - và chờ đợi các kết quả khác nhau. Tuy nhiên, là con người, chúng ta có xu hướng trở thành loại tạo vật của thói quen ngay cả khi chúng ta muốn những hoàn cảnh phải khác nhau trong cuộc sống và trong thế giới của chúng ta. Dầu vậy, như Einstein đã nói rõ, chỉ có một cách để thay đổi các hoàn cảnh chúng ta nhìn thấy trong cuộc sống của chúng ta: Nếu chúng ta không thích kết quả, chúng ta cần phải thay đổi lộ trình.

Tác giả Thi thiên dường như hiểu rõ khi ông viết: Hãy hát một bài ca mới cho Đức Giê-hô-va; Hỡi cả trái đất, khá hát xướng cho Đức Giê-hô-va. Khi nào thì cả thế gian mới hát một bài ca mới? Theo niềm tin của người Do Thái, điều đó chỉ sẽ xảy ra trong thời kỳ Đấng Mêsi khi thế giới đạt đến một trạng thái hoàn hảo. Thực vậy, truyền khẩu Do Thái dạy rằng trong kỷ nguyên Đấng Mêsi, một nốt thứ tám sẽ được thêm vào thang âm có bảy nốt nhạc. Âm nhạc sẽ không giống như bất cứ thứ gì mà bất cứ ai đã từng nghe trước đây! Nhưng thêm vào mục âm nhạc của chúng ta là sự thay đổi trong nhận thức của con người. Đó sẽ là một phản ánh thay đổi nghiêm trọng trong hành vi của con người.

Đối với nhân loại lâu nay đã hát cùng một bài hát. Một bài hát về chiến tranh và đau buồn. Một bài hát của đồi bại và lừa dối. Chúng ta đã hát các giai điệu của sự thù ghét và những bản ballad của áp bức. Phải, đã có những nốt cao trong lịch sử, và có nhiều lần, thậm chí là một bản giao hưởng tuyệt vời. Tuy nhiên, đó đây bài hát của chúng ta đã trụ lại với cùng một điệp khúc đáng tiếc. Lịch sử có xu hướng tự lặp đi lặp lại. Nhưng bài ca thì không phải vậy.

Quí bạn ơi, đây là lúc chúng ta phải thay đổi giai điệu của chúng ta. Đây là thời điểm để làm một việc khác hầu cho thế giới của chúng ta mới có thể khác đi. Và những thay đổi khởi sự với chúng ta. Có phải bạn khiêu vũ với một bài ca buồn rầu suốt cả ngày không? Hãy thử vặn theo bước sóng của đức tin xem! Có phải bạn đang bước theo nhịp trống giận dữ chăng? Hãy thử làm chậm nhịp và thay vì thế hãy hát lên giai điệu thư thái hơn xem. Một điều đáng kinh ngạc xảy ra khi một người huýt sáo một giai điệu hấp dẫn vui tươi. Ai nấy ở quanh họ đều muốn dự cùng!

Vì vậy, "hát cho một bài ca mới cho Đức Giêhôva", ca khúc mới của bạn, và không lâu sau đó nhiều người khác cũng sẽ hát lên bài ca ấy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét