Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

CHUYỂN NHỮNG KHOẢNH KHẮC THÀNH CÕI ĐỜI ĐỜI


Chuyển Những Khoảnh Khắc Thành Cõi Đời Đời
Ngôi Chúa đã lập vững từ thời cổ; Chúa hằng có từ trước vô cùng — Thi thiên 93:2

Chúng ta nói nhiều về cõi đời đời. Đức Chúa Trời là đời đời. Linh hồn là đời đời. Đời sau là đời đời. Nhưng chúng ta có thực sự hiểu đời đời có nghĩa là gì chưa? Làm thế nào chúng ta, những người sống trong một thế giới hữu hạn, nơi mà mọi sự chỉ là tạm thời, có thể hiểu được khái niệm về vô tận chứ?

Tôi đã từng nghe vô tận được giải thích theo cách này: Hãy tưởng tượng một bãi biển ở gần với một đại dương bao la kia. Trên bãi biển có một đống cát – nhưng không phải là loại đống cát mà một đứa trẻ đang tạo ra đâu. Đống cát này có kích cở của một hòn núi! Mỗi ngày nó càng vượt cao lên trên bầu trời. Bây giờ, hãy tưởng tượng một con chim bay đến và nhặt một hạt cát trong mỏ của nó. Nó bay qua đại dương rồi nhã hạt cát xuống bờ phía bên kia. Từng ngàn năm một, con chim trở lại với bờ biển và nhặt lấy hạt cát khác rồi nhã nó bên lục địa kia. Bao lâu thì nó dời núi cát qua vùng đất ở bên kia đại dương chứ? Đó là cái nhìn vào cõi đời đời!

Thi thiên 93 làm việc ấy. Nó có một chuyển động nhất định. Nó bắt đầu bằng cách khẳng định cõi đời đời của Đức Chúa Trời rồi kết thúc theo cùng một cách. Ở giữa Thi thiên ấy, chúng ta nghe nói về một đại dương gầm rống với "các lượn sóng ồn ào" (câu 3). Chuyển động thích ứng của Thi thiên, là chuyển động của một lượn sóng. Nó bắt đầu với sự tĩnh lặng của Đức Chúa Trời đời đời, giống như một lượn sóng khởi sự từ chỗ bình lặng của biển. Ở giữa Thi thiên là ồn ào và năng động, giống như một lượn sóng sắp sửa đổ vào bờ. Song nó kết thúc với sự trở lại của bình lặng lúc ban đầu, giống như một lượn sóng lặng lẽ rút xuống biển, chỗ mà từ đó nó xuất hiện.

Sứ điệp: cuộc sống của chúng ta chỉ là một lượn sóng trong đại dương bao la và vô tận của cõi đời đời. Chắc chắn, chúng ta có thể tạo nên sự ồn ào với giọng nói của chúng ta và nện chân trên vỉa hè, nhưng rất nhanh chóng, chúng ta sẽ trở lại với sự bình lặng của đại dương mà từ đó chúng ta đến đây. Đúng là một lượn sóng khi sánh với đại dương bao la kia! Đó là cuộc sống của chúng ta khi đối chiếu với cõi đời đời.

Tôi thường gặp vị giáo sư thường mở đầu giờ nghiên cứu Kinh Thánh của chúng tôi bằng cách nhắc cho chúng tôi nhớ rằng chúng ta đang "chuyển những khoảnh khắc thành cõi đời đời". Khi chúng ta làm những việc lành và nghiên cứu Lời của Đức Chúa Trời, chúng ta tạo những khoảnh khắc kéo dài cho đến đời đời. Hầu hết những gì chúng ta làm trong cuộc sống ngắn ngủi của chúng ta đã qua đi và vô nghĩa một khi chúng ta rời khỏi thế gian. Nhưng những việc lành của chúng ta còn mãi cho đến đời đời. Chúng sống mãi cho đến đời đời.

Khi xem xét sự thật ấy, chúng ta sẽ sử dụng thời gian của chúng ta hôm nay như thế nào đây? Liệu nhiều giờ sẽ bị mất đi một khi chúng trôi qua, hoặc chúng ta có thể khiến chúng được kéo dài ra cho đến đời đời? Chúng ta có thể làm gì hôm nay để chuyển những khoảnh khắc của chúng ta thành cõi đời đời?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét