Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

TRỞ NÊN MỘT NGUỒN PHƯỚC


Trở Nên Một Nguồn Phước

Ta sẽ làm cho ngươi nên một dân lớn; ta sẽ ban phước cho ngươi, cùng làm nổi danh ngươi, và ngươi sẽ thành một nguồn phước — Sáng thế ký 12:2

Hết thảy chúng ta đều mong muốn ơn phước của Đức Chúa Trời. Ơn phước của dòng thầy tế lễ, từng được đọc trong Đền Thánh và vẫn được đọc trong các nhà hội hôm nay, đọc như sau: "Cầu xin Đức Giê-hô-va ban phước cho ngươi và phù hộ ngươi! Cầu xin Đức Giê-hô-va chiếu sáng mặt Ngài trên ngươi, và làm ơn cho ngươi! Cầu xin Đức Giê-hô-va đoái xem ngươi và ban bình an cho ngươi!" (dựa trên Dân số ký 6:24-26). Tuy nhiên, có một cái gì đó thậm chí còn lớn hơn là được chúc phước cho nữa – và ấy là: trở nên một nguồn phước.

Trong phần đọc Kinh Thánh tuần này [Sáng thế ký 12:1 – 17:27; Êsai 40:27 – 41:16], Đức Chúa Trời chúc phước cho Ápraham như sau: Ta sẽ làm cho ngươi nên một dân lớn; ta sẽ ban phước cho ngươi, cùng làm nổi danh ngươi, …”. Áp-ra-ham sẽ được phước, nổi tiếng, là cha của một dân lớn. Tuy nhiên, câu kết luận với phần tốt nhất trong mọi sự: "…và ngươi sẽ thành một nguồn phước.

Trong khi hầu hết mọi người trải qua cuộc sống, họ thắc mắc: làm sao họ có thể được phước, thắc mắc mà chúng ta nên đưa ra là: "Làm sao tôi có thể trở nên một nguồn phước cho người khác?" Đây là lý do tại sao: Khi chúng ta chúc phước cho tha nhân, điều đó có nghĩa là chúng ta có rất nhiều ơn phước trong chính đời sống của chúng ta đến nỗi chúng ta có thể chia sẻ với người khác; chúng ta có thể cho mượn và không vay. Khi chúng ta chúc phước cho người khác, chúng ta nhận được một niềm vui mà trớ trêu thậm chí còn lớn hơn khi chúng ta còn là người nhận lãnh ơn phước từ nhiều người khác. Đáng kể nhất, khi chúng ta chúc phước cho người khác, chúng ta làm đẹp lòng Đức Chúa Trời, và đổi lại Đức Chúa Trời ban phước cho chúng ta dư dật hơn. Chúng ta nên bắt đầu mỗi ngày với thắc mắc làm sao chúng ta trở thành một nguồn phước hôm nay!?!

Mới đây tôi đã xem qua ba truyện ngắn mói về việc trở thành một nguồn phước cho người khác. Trong câu chuyện thứ nhứt, một người nữ nhớ lại việc tìm kiếm một câu nói hay đặt trên cửa trước của mình, rằng: "Đừng lo lắng; bạn được dựng nên cách đáng sợ, tuy không hoàn hảo". Người nữ này đang trải qua một thời gian khó khăn, và mấy lời này đúng là những gì cô ấy cần. Nhiều năm sau, cô "đưa nó ra phía trước" bằng cách đặt câu nói khích lệ ấy trên cửa của nhiều người khác.

Trong câu chuyện thứ hai, một người kia nhập viện với người vợ ốm yếu của mình khi người đứng xếp hàng trước ông ta đã trả tiền cho bữa ăn của ông ta. Khi ông ta hỏi người phụ nữ tại sao cô ấy đã làm điều đó, người phụ nữ đáp rằng cô ấy muốn khiến cho ngày đầu tiên của ông được dễ dàng hơn. Câu nói ấy cung ứng cho ông ta sức mạnh có cần để vượt qua cả ngày. Trong câu chuyện thứ ba, một phụ nữ kia đã quyết định nặc danh gửi cho những người hàng xóm mới của mình một bữa trưa với pizza với ao ước họ có một ngày thật tốt đẹp.

Điều gây ấn tượng cho tôi về ba câu chuyện này là cách trở thành một nguồn phước thật dễ dàng làm sao ấy – và sự ban thưởng của nó cũng vậy.

Hôm nay bạn có thể là một nguồn phước cho nhiều người khác như thế nào? Hành động tử tế nhỏ bé nào có thể làm ngày của ai đó ra sáng sủa? Khi bạn tập trung vào sự chúc phước cho người khác, Đức Chúa Trời sẽ tập trung vào việc chúc phước cho bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét