Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

VÌ CỚ SI-ÔN


Vì Cớ Si-ôn

Ta vì cớ Si-ôn sẽ chẳng làm thinh, vì cớ Giê-ru-sa-lem sẽ chẳng an nghỉ, cho đến chừng nào sự công bình nó rực rỡ như sự sáng, và sự cứu rỗi nó chói lòa như ngọn đèn — Êsai 62:1

Chloe Valdary là một nhà hoạt động theo chủ nghĩa Si-ôn Do-thái. Cô là một sinh viên đại học trẻ xuất thân từ New Orleans, ở đây thường  tổ chức các sự kiện với chiến dịch chống Israel. Chloe không phải là người Do-thái và cô chưa bao giờ đến Israel, nhưng Chloe là một Cơ đốc nhân và chuyên tâm với Kinh thánh. Cô tin rằng Israel thuộc về dân Do-thái một cách hợp pháp và nhìn thấy một thế giới đầy những lời dối trá về cuộc xung đột ở Xứ Thánh.

Chloe cũng tin rằng mình có nghĩa vụ phải rao giảng lẽ thật; không những tin theo lẽ thật, mà còn phải hành động theo lẽ thật ấy nữa. Cô bắt đầu một nhóm trong trường gọi là "Đồng Minh Với Israel" và đã trở thành phát ngôn nhân vì ích cho Israel và cho dân Do-thái. Chloe nói: "Tôi chỉ có một thắc mắc . . . Bạn tận hiến ra sao, thực vậy, có phải chúng ta tận hiến y như câu “dứt khoát?"

Tuần này, chúng ta đọc phần cuối của "Bảy Tiện Nghi" – từ Êsai 61:10 – 63:9 bảy phần đọc dẫn đến các Ngày Thánh Lễ. Trong phần đọc tuần này, chúng ta lướt qua câu trưng dẫn nổi tiếng của tiên tri Êsai: Ta vì cớ Si-ôn sẽ chẳng làm thinh, vì cớ Giê-ru-sa-lem sẽ chẳng an nghỉ…". Câu này trở thành cơ sở cho mọi hành động của rất nhiều bạn hữu thân thiết nhất của Israel. Đây là động lực thúc đẩy các sáng kiến ​​giống như của Chloe và những người khác đang làm mọi sự họ có thể để rao giảng lẽ thật về Israel. Đây cũng là nguồn yên ủi lớn lao dành cho dân Do-thái. Đối với một dân đã bị bắt bớ và xa lánh trong hàng ngàn năm, thật là yên ủi khi biết rằng chúng ta không phải chỉ có một mình.

Như Chloe Valdary viết: "Một cảm giác rất đơn sơ nếu không có hành động nào theo sau nó. Suy gẫm và hành động là hai thứ cho thấy chẳng có giá trị nếu cái nầy không đi kèm với cái kia". Yêu mến Israel ở trong lòng mình là chưa đủ đâu. Chúng ta cần phải yêu mến Israel và dân sự Israel bằng hai bàn tay và bằng tiếng nói của mình nữa.

Israel cần nhiều bạn hữu lúc bây giờ hơn bao giờ hết. Israel cần những người sẵn sàng đứng lên ngay cả khi họ đang đứng một mình. Họ sẵn sàng nói ra lẽ chơn thật cho dù giọng nói của họ đang run rẩy. Họ sẵn sàng viết và dạy dỗ lẽ thật nói tới Israel “cho đến chừng nào sự công bình nó rực rỡ như sự sáng, và sự cứu rỗi nó chói lòa như ngọn đèn.

Có một sự chữa lành rất lớn đang diễn ra giữa các cộng đồng Cơ đốc nhân và Do-thái. Israel được thêm sức và yên ủi bởi sự giúp đỡ từ các bạn hữu Cơ-đốc và chúng ta tự hào đóng một vai trò quan trọng trong việc dựng lên các cây cầu giữa hai đức tin ở Hội Thông Công [The Fellowship]. Làm ơn hiệp với chúng tôi trong việc chúc phước cho dân Do-thái cả trong những việc làm và trong lời nói. Vì cớ Israel, chớ có giữ im lặng. Thế giới đã từng im lặng; chúng ta hãy cùng nói với Chloe và nhiều người khác: "Dứt khoát không hề!"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét