Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

PHỤC VỤ THÂU ĐÊM


Phục Vụ Thâu Đêm

Hỡi các tôi tớ Đức Giê-hô-va, là kẻ ban đêm đứng tại nhà Ngài, hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va! Hãy giơ tay lên hướng về nơi thánh, và ngợi khen Đức Giê-hô-va! — Thi thiên 134:1–2

Hàng ngàn tên lửa đã bắn vào Israel từ dải Gaza trong 15 năm qua. Những tên lửa này nhắm vào thường dân Israel và đã khiến cho cuộc sống ở các thị trấn gần Gaza là một địa ngục sống. Nỗi sợ hãi khi bị đánh thức bởi những tiếng còi báo động lúc nửa đêm là việc mà trẻ em Israel sẽ sống với quãng đời còn lại của chúng. Khủng bố đã mang lại sự tăm tối ở nơi mà tương lai dường như sáng lạng.

Yaron Bob là một nghệ sĩ người Do-thái sống gần Gaza. Sau hai cuộc gọi mới đây khi tên lửa bắn qua, Yaron quyết định ông cần bày tỏ ra các cảm xúc của mình về sự kinh hoàng. Những gì ông tạo ra rất là ngoạn mục. Yaron đã thu thập những mảnh kim loại từ tên lửa Kassam đã nổ rồi biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật thật tuyệt vời. Ông biến tên lửa thành hoa hồng, các thứ chân đèn và đèn bảy ngọn. Theo lời lẽ của ông: "Tôi lấy Kassam, công cụ của sự chết, rồi tôi biến nó, thay đổi nó thành một cái gì đó đẹp đẽ hơn".

Nghệ thuật của Yaron làm biểu tượng cho thái độ của Israel. Chúng ta lấy sự tối tăm rồi đổi nó thành sáng láng. Như Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã từng lưu ý: "Họ giết chóc, chúng ta xây dựng". Những kẻ thù của chúng ta đang khom người xuống nhắm tiêu diệt chúng ta, và trong môi trường này, chúng ta quyết tâm xây dựng – nhà nước, nhân dân và tương lai của chúng ta.

Thi thiên 134 là Thi thiên có ba câu; một Thi thiên ngắn với một sứ điệp đồ sộ. Thi thiên ấy khởi sự: Hỡi các tôi tớ Đức Giê-hô-va, là kẻ ban đêm đứng tại nhà Ngài, hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va! Những tôi tớ nầy là ai, họ đang phục vụ lúc ban đêm và cần phải ngợi khen Đức Giê-hô-va chứ? Một mặt, các tôi tớ nầy là những thầy tế lễ và học giả, họ đã phục vụ trong Đền Thờ suốt cả đêm. Họ sẽ rời khỏi chiếc giường an nhàn của mình rồi đi lên Đền Thờ để phục vụ Đức Chúa Trời.

Ở một cấp độ sâu xa hơn, các tôi tớ nầy là những người lo làm công việc của Đức Chúa Trời trong chỗ tăm tối của cuộc đời chúng ta. Khi mọi thứ trở nên khó khăn, một số người vẫn trụ lại trong tiện nghi của gia đình họ. Tuy nhiên, nhiều người khác đi ra và phục vụ. Như câu kế đó chỉ ra: "Hãy giơ tay lên hướng về nơi thánh…”. Tác giả Thi thiên nhắc cho chúng ta nhớ hãy giơ tay lên trong sự thờ phượng Đức Chúa Trời vào lúc nửa đêm. Hãy ngợi khen và phục vụ Ngài, để đổi tối tăm thành ra sáng láng.

Nghệ thuật của Yaron Bob nói lên mọi sự ấy. Sự bẩn thỉu sẽ đổi thành đẹp đẽ và tối tăm ra sáng láng. Nhưng về phần chúng ta, chúng ta phải bằng lòng rời khỏi các khu vực an nhàn của mình rồi mạo hiểm bước vào “khu vực của Đức Chúa Trời”. Chúng ta cần phải bằng lòng mở miệng nói đang khi nhiều người khác im lặng và hành động khi nhiều người khác không làm gì hết. Tác giả Thi thiên kết thúc với một lời chúc phước cho những ai sẵn sàng phục vụ qua bóng đêm tối tăm kia: "Nguyện Đức Giê-hô-va, là Đấng dựng nên trời đất. Từ Si-ôn ban phước cho ngươi!" (câu 3). Chắc sẽ được như vậy!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét