Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

KỶ NGUYÊN MỚI BẮT ĐẦU


Kỷ Nguyên Mới Bắt Đầu

Đức Chúa Trời từ trên trời ngó xuống con loài người, đặng xem thử có ai thông sáng, tìm kiếm Đức Chúa Trời chăng. Chúng nó thay thảy đều lui lại, cùng nhau trở nên ô uế; Chẳng có ai làm điều lành, dầu một người cũng không — Thi thiên 53:2–3

Trong 3.000 năm lịch sử của dân Do-thái, chúng ta đã thấy rằng lịch sử có khuynh hướng tự nó lặp đi lặp lại. Rất nhiều lần, người Do-thái đã bị áp bức  – từ Pha-ra-ôn ở Ai Cập, đến Hitler ở Đức, với chủ nghĩa bài Do-thái lan tràn phổ biến hôm nay. Đức Chúa Trời đã giải cứu dân sự của Ngài khỏi mọi mối đe dọa và từng nỗ lực nhằm tiêu diệt hoàn toàn dân Do-thái. Thật là kỳ diệu, dân Do-thái vẫn sống động và thịnh vượng ngày nay. Tuy nhiên, các mối đe dọa mới còn đang ngấm ngầm trên đường chân trời. Iran đang tiến tới gần chỗ trở thành một thế lực hạt nhân trong khi hầu hết các quốc gia láng giềng của người Do-thái đều có tên lửa dẫn đường của họ. Có phải lịch sử tự nó lặp đi lặp lại một lần nữa không? Liệu chu kỳ có đi đến kết thúc không?

Nói đến suy tưởng này, Vua David đã viết Thi thiên 53 gần như là một bản sao chính xác của Thi thiên 14. Các sắc thái đều nhẹ nhàng cả. Nếu không đọc hai Thi thiên chung với nhau, chúng ta có thể nhận định sai lầm cùng một bài Thi thiên. Tại sao David lại cảm thấy cần phải viết hai Thi thiên cùng một lúc như thế chứ?

Bậc thánh hiền Do-thái giải thích rằng David đang nhấn mạnh đến sự lặp đi lặp lại của lịch sử. Về mặt kỹ thuật, Thi thiên 14 được viết ra như là nói trước cho thời điểm khi Đền Thờ Thánh đầu tiên bị hủy diệt. Thi Thiên 53 đã được viết ra với việc lường trước sự hủy diệt của Đền Thứ thứ hai. Tuy nhiên, cả hai Thi thiên đều nói đến sự áp chế dân sự của Chúa và áp dụng vào bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử và bất kỳ nơi nào trên thế giới. Tác giả Thi thiên than thở: "Chúng nó ăn nuốt dân ta khác nào ăn bánh” (câu 4).

Quí bạn ơi, lịch sử tự nó không phải lặp đi lặp lại nữa. Chu kỳ có thể kết thúc, và tôi tin rằng thời điểm kết thúc là ngay bây giờ.

Trong câu 2, tác giả Thi thiên: Đức Chúa Trời từ trên trời ngó xuống con loài người, đặng xem thử có ai thông sáng, tìm kiếm Đức Chúa Trời chăng". Đức Chúa Trời muốn rõ không biết có ai tin theo lời của Đức Chúa Trời  và hiểu rằng con cái Israel không nhắm vào việc bị bắt bớ, có nghĩa là họ bị bức hại, nhưng nhắm vào việc được bảo vệ, được che chắn, được bảo hộ, rồi được giúp cho được trở về quê quán của họ nữa. Trong Thi thiên, tác giả kết luận: "Chúng nó thay thảy đều lui lại, cùng nhau trở nên ô uế; Chẳng có ai làm điều lành, dầu một người cũng không. Nhưng sẽ ra sao nếu trong thế hệ của chúng ta, Đức Chúa Trời nhìn xuống và thấy hàng triệu người nhơn đức kính sợ Đức Chúa Trời, Ngài chúc phước cho dân sự Ngài rổi bảo hộ họ tránh không bị tổn hại?

Chúng ta đang ngồi ở đỉnh của một kỷ nguyên mới. Một thời điểm khi chúng ta nhìn thấy những lời tiên tri trong Kinh thánh được ứng nghiệm hoàn toàn.

Ở đây tại Hội Thông Công, Cơ đốc nhân khắp thế giới đang giúp đỡ người Do-thái đạt được sự tự do, an ninh và mọi tiếp trợ cho cuộc sống, từng ngày một. Chu kỳ bắt bớ không cần phải tiếp tục nữa. Và chúng ta có thể tạo ra mọi sự khác biệt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét