Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

KHÔNG MỘT ĐIỀU GÌ NGÀI KHÔNG THỂ LÀM


Không Một Điều Gì Ngài Không Thể Làm

Người bèn tiếp rằng: Hãy đi ra ngoài mượn những bình không của các kẻ láng giềng ngươi, chớ mượn ít. Khi ngươi trở về, hãy vào nhà với các con ngươi, đóng cửa lại, rồi hãy đổ dầu vào các bình đó; hễ bình nào đầy thì để nó riêng ra — II Các Vua 4:3–4

Trong phần đọc Kinh Thánh tuần này [Sáng thế ký 18:1 – 22:24; II Các Vua 4:1 – 37], lúc Sa-ra cười hoài nghi sau khi nghe bà sẽ có thai một đứa trai, Đức Chúa Trời đặt ra câu hỏi: "Há có điều chi Đức Giê-hô-va làm không được chăng?" (Sáng thế ký 18:14). Trong phần Kinh Thánh II Các Vua 4:1 - 37, quả thật chúng ta thấy rằng không có gì là quá khó cho Đức Giê-hô-va; chẳng có gì mà Ngài không thể làm được.

Phần đọc Kinh Thánh có chứa hai câu chuyện. Trong câu chuyện thứ nhất, một người nữ, là người mà bậc thánh hiền Do-thái theo truyền khẩu xác định là vợ của tiên tri Áp-đia, bà xuất hiện trước mặt tiên tri Ê-li-sê với một mối lo rất lớn. Chồng bà đã qua đời, để lại cho bà một món nợ khổng lồ, và người cho vay yêu cầu phải trả bằng hai con trai của bà. (Bậc thánh hiền dạy rằng Áp-đia đã mắc một món nợ cở đó để che giấu và giúp đỡ cho các vị tiên tri của Đức Chúa Trời mà vua A-háp đã tìm cách tiêu diệt).

Bây giờ Áp-đia đã qua đời, và món nợ cần phải trả cho đủ. Ê-li-sê dặn người đàn bà nầy phải đi gom hết thảy những cái bình không mà bà có thể kiếm được rồi đổ dầu từ cái bình dầu còn sót lại của bà vào tất cả các bình khác. Thật kỳ diệu thay, dầu tiếp tục chảy ra cho đến khi mỗi cái bình đều đầy tới miệng. Người đàn bà đó khi ấy mới đem dầu đi bán rồi trả hết số nợ của mình.

Trong câu chuyện thứ hai, một người đàn bà rất hiếu khách rời rộng với Ê-li-sê đã được hứa cho sẽ có một đứa con trai. Đứa con ấy ra đời một cách kỳ diệu cho người đàn bà vốn son sẻ trước đây, nhưng mấy năm sau, đứa trẻ ngả ra chết. Người đàn bà đến gặp Ê-li-sê rồi kể cho ông nghe về đứa con của mình, và ông trở lại với ngôi nhà của người đàn bà ấy, ở đó ông làm cho đứa trẻ đã chết kia lại sống. Lạ lùng thay, cậu bé đã sống lại.

Truyền khẩu dạy rằng Đức Chúa Trời đang nắm giữ chìa khóa của ba việc mà con người không sao làm chủ được -— sanh đẻ, nuôi dưỡng và làm cho kẻ chết sống lại. Trong các mẫu chuyện này, chúng ta thấy rằng Đức Chúa Trời có quyền vượt qua thiên nhiên để làm cho những việc này xảy ra. Thật vậy, không có gì mà Đức Chúa Trời không thể làm được.

Nhưng điều gì khiến cho Đức Chúa Trời làm ra những phép lạ cả thể như vậy chứ?

Bậc thánh hiền dạy rằng đức tin của những người đàn bà này mang lại các phép lạ ấy. Tương tự, chính đức tin của con cái Israel đã khiến cho Đức Chúa Trời phân biển ra làm hai khi họ rời Ai-cập, mặc dù bản thân họ sống chẳng ngay thẳng chút nào. Trong Thi Thiên 37:3, chúng ta đọc: "Hãy tin cậy Đức Giê-hô-va, và làm điều lành". Bậc thánh hiền lưu ý rằng một người không phải làm điều lành trước rồi sau đó mới tin cậy nơi Đức Chúa Trời để có các phép lạ. Chúng ta có thể tin cậy Đức Chúa Trời ngay cả trước khi chúng ta làm lành — chỉ một mình sự tin cậy thôi sẽ mang lại nhiều phép lạ!

Bạn tin cậy Đức Chúa Trời làm gì cho hôm nay chứ? Giống như Đức Chúa Trời đã làm nhiều phép lạ cho người đàn bà góa, người nữ son sẻ, và con cái của Y-sơ-ra-ên, Ngài có thể và sẽ làm nhiều phép lạ cho những ai tin cậy Ngài hôm nay.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét