Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

HAI BÀN TAY NHƠN LÀNH


Hai Bàn Tay Nhơn Lành

Đoạn, họ ngồi lại ăn. Nhướng mắt lên chợt thấy một đoàn dân Ích-ma-ên ở phía Ga-la-át đi đến, trên lưng lạc đà họ chở đầy thuốc thơm, nhũ hương và một dược đang đem đi đến xứ Ê-díp-tô  — Sáng thế ký 37:25

Cuộc sống có cách thức đưa chúng ta xuống những con đường không quen. Chúng ta sẽ kết thúc ở đâu đó mà chúng ta không hề nghĩ mình sẽ ra như thế, và chúng ta cảm thấy đấy là một sự sai lầm rất lớn vậy. Tuy nhiên, khi chúng ta học biết từ phần đọc Kinh Thánh tuần này [Sáng thế ký 37:1 – 40:23; Amốt 2:6 – 3:8], Đức Chúa Trời biết chính xác chúng ta sẽ đi đâu và chính xác điểm chúng ta cần phải kết thúc. Bất luận mọi việc có ra thể nào đi chăng nữa, Đức Chúa Trời luôn luôn ngự trên ngôi và mọi thứ đều y như nó đáng phải có vậy.

Hãy tưởng tượng trong một phút khi đứa trẻ nhỏ ngủ quên trong xe hơi rồi thức dậy để thấy một người lạ đang lái xe xem. Đứa trẻ run sợ. Nó nghĩ rằng nó bị bắt cóc và việc ấy là sai lầm khủng khiếp. Người lạ tìm cách trấn an đứa trẻ, song đứa trẻ từ chối không chịu yên. Sau cùng, người tài xế đó lấy ra rồi trao cho cậu bé một túi thức ăn để nó có thể ăn. Khi đứa trẻ mở chiếc túi, cuối cùng nó tin rằng mình đang ở trong hai bàn tay nhơn lành. Bữa trưa chính xác là bữa ăn mà mẹ nó gói cho nó mỗi ngày trong sinh hoạt của nó. Đứa trẻ nhận ra rằng mẹ mình đã phải gói bữa ăn trưa và bà biết chính xác nơi nó đang sống. Mọi thứ đều ổn cả.

Trong phần Kinh Thánh tuần này, Giô-sép đã bị bán đi làm nô lệ. Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng người Ích-ma-ên đã mua Giô-sép, họ đang vận chuyển những hương liệu thơm phứt. Bậc thánh hiền Do-thái giải thích rằng thường thì các tay buôn Ích-ma-ên chứa các thứ hương liệu xấu. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời đã tạo ra một phép lạ vì cớ Giô-sép, và vào cái ngày đặc biệt này, họ đã vận chuyển những hương liệu thơm phứt.

Bậc thánh hiền dạy rằng Đức Chúa Trời đã gửi cho Giô-sép một sứ điệp. Chúng ta có thể tưởng tượng ra tâm thần của Giô-sép cũng như chính các anh của ông đã bán ông đi làm nô lệ. Ông đã suy nghĩ rằng mọi sự nầy là một sai lầm rất kinh khủng. Lẽ nào đây là chương trình của Đức Chúa Trời dành cho ông chứ! Tuy nhiên, Đức Chúa Trời đã gửi cho ông một dấu hiệu. Đức Chúa Trời đã để cho các thứ hương thơm toả mùi thơm ra trên đoàn thương buôn Ích-ma-ên không bình thường để tái bảo đảm với Giô-sép rằng Đức Chúa Trời đã hiện diện ở ngay bên cạnh ông. Giống như những sự việc có vẻ sai lầm, Đức Chúa Trời vẫn đang cầm quyền tễ trị. Ngài biết chính xác nơi mà Giô-sép đã sống và chính xác nơi ông sẽ đi đến và khiến cho ông nhìn biết mọi thứ rồi sẽ ổn cả đấy thôi.

Hãy nhìn biết hôm nay rằng những thử thách mà chúng ta có trong cuộc sống chẳng có gì là đáng ngạc nhiên với Đức Chúa Trời hết. Ngài không ngồi ở đó để gãi đầu gãi tai lấy làm lạ không biết chúng ta làm cách nào đến được nơi mà chúng ta sống trong đời. Đức Chúa Trời đang dàn dựng mọi thứ và Ngài biết rõ chương trình. Có khi, nếu chúng ta chú ý, chúng ta có thể nhìn thấy một dấu hiệu – một sự xuất hiện bất thường, khoảng khắc giải lao đúng đắn, một sự tử tế cực kỳ. Đức Chúa Trời đang cho chúng ta biết rằng Ngài đang ở ngay bên cạnh chúng ta và mọi thứ rồi đâu sẽ vào đó. Chúng ta đang ở trong hai bàn tay nhơn lành — bàn tay của Đức Chúa Trời.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét